Sách quản trị kinh doanh là một trong những dòng sách không thể thiếu cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nói riêng và cho những người theo đuổi kinh doanh nói riêng. Những kiến thức về quản trị và lãnh đạo trong kinh doanh từ các cuốn sách sẽ giúp bạn có được nền tảng cần có trước khi bắt đầu hành trình của mình. Trong bài viết này, demo.ayp.vn sẽ chia sẻ cùng bạn 06 cuốn sách bí kíp của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nhé!
TỪ ĐỌC SÁCH ĐẾN ĐỘC LẬP | Nguyễn Hữu Trí
Thế lưỡng nan của nhà sáng lập – Noam Wasserman

Thế lưỡng nan của nhà sáng lập là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trong bài viết này.
Là cuốn sách quản trị kinh doanh được ra đời sau hơn 10 năm nghiên cứu, Thế lưỡng nan của nhà sáng lập chỉ ra được những khó khăn và cách né tránh hoặc xử lý những vấn đề mà các nhà khởi nghiệp thường gặp. Cuốn sách nhấn mạnh quyết định ban đầu của mỗi doanh nhân với tư cách là người sáng lập đối với sự thành bại của đơn vị đó.
Không dừng lại ở đó, tác giả Wasserman cũng chỉ ra vấn đề thường gặp phải giữa những người sáng lập khi công ty mới chập chững khởi nghiệp. Đồng thời, tác giả cuốn sách cũng phân tích, lý giải và đưa ra những giải pháp hoặc cách né tránh đối với những tình trạng đó.
18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu – Ronald J. Alsop

Cùng kinh doanh trong một lĩnh vực nhưng có những công ty nổi tiếng, có những công ty trung bình, lại cũng có những công ty kém phát triển. Sự khác biệt này nằm ở nghệ thuật quản lý danh tiếng, thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.
Cuốn sách quản trị kinh doanh này được chia thành 3 phần rõ ràng cùng sự phân tích kèm ví dụ, cuốn sách 18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu như một tấm bản đồ chỉ dẫn giúp người làm kinh doanh tăng trưởng tối đa lợi ích.
Thông qua việc đưa ra những ví dụ cụ thể cho mỗi lập luận, người đọc có được hình dung rõ nét hơn về giá trị, sức ảnh hưởng của danh tiếng đối với mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, người đọc sẽ tìm thấy những biện pháp sát thực trong việc bảo vệ thương hiệu, danh tiếng cũng như khắc phục hậu quả khi gặp vấn đề trong danh tiếng.
Tập trung khai thác sâu những vấn đề khá cập nhật, chẳng hạn như tác động của Internet với thương hiệu, 18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu được nhiều người đọc đánh giá là một trong số những cuốn sách quản trị kinh doanh hay.
Steve Jobs – Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo

Nhắc tới sách quản trị kinh doanh, bạn cũng không nên bỏ qua cuốn Steve Jobs – Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo.
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với nhân vật Steve Jobs – người gắn liền với thương hiệu Apple và sự thành công bởi những ý tưởng khác biệt, tưởng chừng điên rồ. Đến với cuốn sách, người đọc sẽ biết cách để có thể phát hiện, bồi đắp sự sáng tạo cũng như xây dựng môi trường để thúc đẩy sự sáng tạo thông qua những câu chuyện và ví dụ cụ thể liên quan tới nhân vật nổi tiếng này. Chính điều này đã khiến Steve Jobs – Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo được xếp vào hàng những cuốn sách hay về quản trị kinh doanh.
Khi khách hàng lên tiếng – Janelle Barlow

Tựa đề cuốn sách đã cho thấy một quan điểm và góc nhìn rất tích cực, thú vị, lập tức thu hút người đọc. Dưới góc nhìn và sự phân tích của tác giả, người đọc thấy được, mọi thông tin phản hồi của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực đều rất có giá trị. Trên cơ sở những phản hồi đó, doanh nghiệp sẽ biết cách kiểm tra, điều chỉnh và nâng cao chất lượng cả về giá trị sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ứng xử với khách hàng, xác định và xây dựng định hướng phát triển…
Có thể nói, đây là cuốn sách quản trị kinh doanh mang tới sự đột phá về góc nhìn trong kinh doanh khi tự tạo cho doanh nghiệp của mình những món quà những lời chỉ trích, phàn nàn của khách hàng.
Đọc thêm:
- 06 cuốn sách marketing là bí kíp của sinh viên ngành Tiếp thị – Truyền thông
- 7 thói quen hiệu quả – cuốn sách không dành cho tất cả
Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ – Bo Burlingham

Thông qua cái nhìn về 14 công ty tư nhân nổi tiếng tại Mỹ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhà báo Bo Burlingham – tác giả cuốn sách Những người khổng lồ bé nhỏ đã cho người đọc những góc nhìn vừa mới mẻ, vừa sâu sắc. Những “công thức”, “bí quyết”, “bí mật” của từng công ty được tác giả phân tích một cách rất cặn kẽ. Đặc biệt, Những người khổng lồ bé nhỏ đã cho người đọc biết về “mojo” – khái niệm về sức mạnh diệu kỳ của những công ty nhỏ mà trước đó ít cuốn sách khai thác.
Xây dựng để trường tồn – Jim Collins

Cuốn sách quản trị kinh doanh thứ 6 mà chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết này chính là Xây dựng để trường tồn của tác giả Jim Collins. Tên gọi của cuốn sách đã cho thấy định hướng về nội dung của nó.
Không viết về các nhà lãnh đạo nổi bật, không viết về sản phẩm hay về thị trường, Xây dựng để trường tồn tập trung vào những điều quan trọng làm nên sự trường tồn cho một công ty, doanh nghiệp bất kỳ. Thông qua hệ thống những ví dụ cụ thể cùng phân tích sâu sắc, cuốn sách đã cho thấy cách mà những công ty có tầm nhìn đã xây dựng, tồn tại và phát triển như thế nào.
Trên đây là top 6 cuốn sách quản trị kinh doanh hay mà Học viện kỹ năng AYP muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng đây sẽ là những cuốn sách yêu thích và giúp ích cho bạn trên hành trình khởi nghiệp của mình.