06 cuốn sách marketing là bí kíp của sinh viên ngành Tiếp thị – Truyền thông

Sách marketing là hành trang bổ trợ kiến thức không thể thiếu đối với các bạn sinh viên ngành Tiếp Thị – Truyền Thông. Thế nhưng, nên lựa chọn sách nào có nội dung áp dụng thực tiễn, thích hợp với chuyên ngành của mình? Dưới đây là những gợi ý thích hợp cho các bạn mới bắt đầu bước vào chuyên ngành sâu trong lĩnh vực marketing nhé.

1. Content hay nói thay nước bọt

  • Tác giả: Media Z
  • Giá tiền: 150.000 đồng
  • Đối tượng thích hợp: Copywriter, Content Marketing, Marketing Excutive,…

 

Sach Marketing Hay

Nếu bạn có định hướng theo nghề content thì đây là cuốn sách hay về marketing nhất định phải tìm đọc. Nội dung sách rất đa dạng, được rút ra từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc cùng khách hàng của MediaZ – Agency truyền thông tiếp thị nổi tiếng ở Việt Nam.

Đặc biệt, cuốn sách marketing này còn có các bài tập thực hành nho nhỏ ở cuối mỗi chuyên mục, giúp độc giả nắm vững kiến thức và có thể áp dụng trực tiếp vào công việc. Cuốn sách là kho kinh nghiệm tổng hợp vô cùng quý báu của các anh chị digital content đi trước. Bên trong sách, bạn sẽ được tìm hiểu và hướng dẫn cách sáng tạo nội dung, lập kế hoạch và thực hành tạo các sản phẩm cụ thể như Landing Page, Email Marketing, bài viết SEO, video content,… Rất nhiều người đã và đang theo nghề content marketing đều tỏ ra rất hài lòng với cuốn sách này.

(TỪ ĐỌC SÁCH ĐẾN ĐỘC LẬP | Nguyễn Hữu Trí)

 

2. 22 Quy luật bất biến trong marketing

  • Tác giả: Al Ries và Jack Trout
  • Giá tiền: 64.000 đồng
  • Đối tượng: Người học, làm trong ngành Marketing hoặc có ý định muốn theo nghề này

 

Sách Marketing

22 Quy luật bất biến trong marketing của tác giả Al Ries và Jack Trout là cuốn sách cực kỳ hữu ích và cần thiết cho những ai làm kinh doanh, thương hiệu. Giống như tên gọi của nó, cuốn sách trình bày những quy luật phổ biến trong marketing. Đây là những quy tắc giúp một thương hiệu có thể đứng vững và bám trụ, phát triển trên thị trường.

Thêm vào đó, ở mỗi quy luật, tác giả đưa ra những ví dụ cụ thể để người đọc hiểu rõ. Gói trong nội dung nhỏ gọn, cuốn sách đã truyền tải những kinh nghiệm vô cùng ý nghĩa trong ngành marketing. Các thương hiệu lớn như Coca Cola, Pepsi, Toyota,… đều được lấy ví dụ, phân tích và làm rõ cách thành công của họ.

Đọc thêm:

 

3. Nghệ thuật viết quảng cáo

  • Tác giả: Victor O. Schwab
  • Giá tiền: 126.650
  • Đối tượng phù hợp: Copywriter, Content Marketing

 

Sách Hay Marketing

Nhắc đến sách digital marketing, không thể không nhắc đến cuốn Nghệ thuật viết quảng cáo. Cuốn sách này hướng dẫn bạn cách đặt tiêu đề hấp dẫn, trình bày nội dung một cách logic và hiệu quả.

Theo review của nhiều người, thay vì đăng ký tham gia một khóa học offline, bỏ ra 30 phút mỗi ngày để tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức chia sẻ từ cuốn sách này sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề trong ngành copywriter. Cuốn sách này có nội dung phù hợp với cả sinh viên và những người mới ra trường. Những kiến thức được chia sẻ giúp bạn có thể áp dụng dễ dàng trong công việc thực tiễn.

4. Điểm bùng phát

  • Tác giả: Malcolm Gladwell
  • Giá tiền: 119.200
  • Đối tượng phù hợp: tất cả những ai có định hướng theo nghề marketing

Sach Digital Marketing

Khi làm marketing, một trong những yếu tố quan trọng nhất là tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, những khách hàng tiềm năng. Cuốn sách marketing Điểm bùng phát lý giải và đưa ra những luận điểm quan trọng về vấn đề làm thương hiệu hiệu quả. Làm chiến dịch thương hiệu vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn thu hoạch những lợi ích như mong muốn.

Hiện tại, cuốn sách này đã được bày bán rộng rãi ở nhiều nhà sách. Các bạn trẻ muốn bổ sung thêm kiến thức cho ngành nghề mình theo học thì đây là gợi ý khá thích hợp.

Bạn có biết:

 

5. Marketing du kích trong 30 ngày

  • Tác giả : Jay Levinson – Jeannie Levinson
  • Giá tiền: 85.000đ
  • Đối tượng phù hợp: sinh viên, người đã đi làm theo nghề marketing, nhân viên kinh doanh muốn mở rộng thị trường,…

 

Sách Marketing Hay Nhất

Sách Marketing du kích trong 30 ngày đã được nhiều người chọn đọc và đánh giá là một trong những cuốn sách quý báu, cần thiết trong nghề. Lấy ý tưởng từ việc trình bày các chủ đề và giải quyết vấn đến trong 30 ngày: kế hoạch và chiến lược marketing, quan hệ công chúng, định vị thị trường,… Đặc biệt, ở cuối mỗi “ngày” marketing du kích, tác giả đều tổng kết vấn đề để người đọc có thể ghi nhớ và rút ra những bài học kinh nghiệm cho riêng mình.

Tuy nhiên, theo một số người đọc, sách nghiên dùng nhiều từ ngữ học thuật nên trình bày một số vấn đề khá trừu tượng. Người đọc cần phải vốn kiến thức chuyên ngành nhất định mới có thể tiếp thu triệt để được vấn đề.

6. Marketing Online 4.0

  • Tác giả: Nguyễn Phan Anh
  • Giá tiền: 189.000 đồng
  • Đối tượng phù hợp: sinh viên, các bạn trẻ muốn tìm hiểu về marketing

 

Sách Marketing Căn Bản

Trong thời đại công nghệ 4.0, những người làm digital marketing luôn phải cập nhật những thuật toán mới và cách làm thương hiệu thích hợp. Marketing online 4.0 là cuốn sách hay về marketing được rất nhiều người quan tâm bởi tính thời sự và thực tiễn của nó.

Sách marketing này hiện tại có hai bản tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu có vốn ngoại ngữ khá, bạn có thể tìm đọc bản tiếng Anh để tiếp cận sát hơn với suy nghĩ của tác giả. Trên đây là các cuốn sách marketing cực hay mà bạn nên tìm đọc. Sách là kho tàng quý báu giúp bạn không bị lạc hậu và thụt lùi, do đó, dành 30 phút đọc sách mỗi ngày là khoảng thời gian tối thiểu để bạn tiếp cận với khoa học hiện đại.

Có thể bạn quan tâm:

 

Share:

More Posts

Send Us A Message